VEEAM BACKUP BẢN QUYỀN

Ngày tạo: 2022-07-09 11:20:15
VEEAM BACKUP BẢN QUYỀN

Veeam được thành lập vào năm 2006 với trụ sở chính hiện nay đặt tại Switzerland, là một công ty phần mềm về lĩnh vực sao lưu và phục hồi dữ liệu lớn trên thế giới (nằm trong nhóm Leader theo đánh giá mới nhất của Gartner – Data Center Backup & Recovery Software, năm 2016). Phiên bản đầu tiên của Veeam ra đời vào năm 2008 đến nay là phiên bản Veeam 9.5 (phát hành vào tháng 11/2016) được cập nhật nhiều tính năng nổi bật.

Veeam có hai sản phẩm chính, một là Veeam Availability Suite dành cho sao lưu, phục hồi, đồng bộ dữ liệu và giám sát hệ thống, tạo báo cáo. Sản phẩm này bao gồm Veeam Backup and Replication và Veeam ONE được Veeam xây dựng cho môi trường ảo hóa (VMware và Microsoft).

Veeam hỗ trợ mạnh mẽ trên hai nền tảng ảo hóa (hypervisor) phổ biến nhất hiện nay là VMware vSphere và Microsoft Hyper-V với cơ chế backup Agent-less.

  • Agent-less: là cơ chế backup không cần cài đặt các phần mềm tác động lên máy ảo để thực hiện việc backup/restore (agent, endpoint). Veeam sẽ tự động phát hiện các máy ảo trên host (máy chủ đã được ảo hóa) cần backup để chúng ta chọn khi tạo backup. Ưu điểm lớn nhất của Agent-less là không phụ thuộc vào hệ điều hành, ứng dụng đang hoạt động trên máy ảo đó, chúng ta vẫn có thể backup toàn bộ dữ liệu và trạng thái của máy ảo. Bên cạnh đó, Agent-less giúp chúng ta tiết kiệm thời gian triển khai, chi phí cho agent và không làm thay đổi hiệu năng của máy ảo khi quá trình backup được thực hiện.

Ngoài việc hỗ trợ mạnh mẽ cho hai nền tảng ảo hóa nói trên, Veeam Agent là một sản phẩm hữu hiệu cho yêu cầu backup trên môi trường máy chủ vật lý (hoặc cả máy trạm của người dùng cuối khi có nhu cầu) hoặc môi trường đám mây (cloud) của nhà cung cấp dịch vụ (service provider) bên ngoài. Với hai phiên bản Veeam Agent for Microsoft Windows và Veeam Agent for Linux, Veeam đã bảo vệ toàn vẹn dữ liệu cho bất kỳ hệ thống nào từ máy trạm người dùng, đến máy chủ vật lý, máy chủ ảo hóa hay đám mây trong một Trung tâm Dữ liệu Hiện đại (Modern Data Center) thế hệ mới được thiết kế cho xu hướng công nghệ trên thế giới hiện nay.

  • Veeam Agent for Windows and Linux
  • Veeam Backup for Office 365

Các gói sản phẩm của Veeam hiện nay đều được phân phối dưới 03 phiên bản chính là:

  • Standard
  • Enterprise
  • Enterprise Plus
 
Chứng nhận là partner của Veeam:

DANH MỤC

    BÀI VIẾT MỚI NHẤT

    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ ANH EM

    © 2008 - 2021 Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Đầu Tư Công Nghệ Anh Em
    Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0102773400 do Sở KH-ĐT TP.HN cấp lần đầu ngày 06 tháng 06 năm 2008